Glitvængja gullinn lit
gleypa sé skýjasveip,
dimm er nú gríma grimm,
greið því ei sólu leið,
birtan er varla virt
viðlits af jarðarsmið,
dugar vart hálfum hug
að hífa sig upp til lífs.
Árvakur eykið knár,
með Alsvinni, himinsal
dregur of varðan veg,
vel röðul settan tel
því hátt stefnir, eina átt
þó örlítið mjakist för
að lokum frá líður vok,
ljórar um sálarkór.
Veröldin vinur er,
veitum það sæmdarheit
af virðingu, visku, kyrrð
vörð stöndum æ um jörð
er fóstrar við foldarbrjóst
og fegurðin guðdómleg.
Henni sem hýsir menn
hlýði þeir alla tíð.
Menningin undrar enn,
allt er í heimi falt,
víða er stress og stríð,
stöðugt fram æðum hröð.
Sér fleytir, án fyrirheits,
fordildargræðgi vor,
við lengjum ei stríðan streng,
stöðvum því neyslukvöð.
Viljir þú veita yl
vini í harmadyn
brestina í er best
að berja og gefa‘ af sér.
Forði hlý eru orð
sem endist og vekur kennd
friðar og gefur grið,
svo gangi ný von í fang.
Því má bæta við hér neðanmáls að þennan bragarhátt þefaði ég uppi hjá Guðrúnu Þórðardóttur frá Valshamri (og fékk að auki að láni hjá henni kenninguna „harmadyn“) í kvæðinu „Konan í dalnum“. Sjá: Guðrún Ingólfsdóttir. 2021. Skáldkona gengur laus. Bjartur, Reykjavík (bls. 64).
Þetta er allsnúinn bragarháttur að eiga við. Honum svipar um sumt til dróttkvæðs háttar; átta braglínur í erindi og innrím í hendingum, en ekki endarím. Hér eru þó aðeins aðalhendingar en ekki skothendingar og aðalhendingar til skiptis. Þá er hrynjandin ólík; þrátt fyrir að kveður séu þrjár í hverri braglínu eins og í dróttkvæðum hætti eru hér ekki þrír jafnir tvíliðir heldur þríliður, tvíliður og stýfður liður í lok hverrar línu. Má segja að stýfði liðurinn hafi verið einna mesta áskorunin, því hann er rímatkvæði. En alltaf gaman að reyna sig við nýja hætti. Vonandi bitnaði framandleiki bragarháttarins fyrir höfundinum ekki um of á flæði og efni, kliðmýkt kvæðisins.